Monday, March 16, 2009

Cuộc sống vốn dĩ...

Bàn bên cạnh, giọng một cô gái đồng nghiệp đọc quyển sách về cách hướng dẫn yêu thương & quan hệ với chồng để mang lại hạnh phúc gia đình (quyển sách đến từ Nga). Giọng cô cười đùa thật hạnh phúc. Và cô đọc từng câu từng chữ, lấy làm hạnh phúc. Mình thầm ghen tị với điệu cười trong trẻo đó. Đã lâu rồi mình đánh mất nơi nào nụ cười trong trẻo.
Công việc - cố gắng tìm kiếm khách hàng. Cố gắng gửi thư quảng cáo, và chào tour. Nhưng hình như mọi cái không ăn khớp. Mình không đủ khả năng để làm tất cả mọi chuyện này: vừa sale tour, vừa điều hành, vừa quản lý...Tất cả mọi cái trong một. Làm cái đầu mệt mỏi. Cảm thấy muốn buông bỏ tất cả. Thế nhưng, cuộc sống không đơn giản chỉ là "buông bỏ" - hai từ đơn giản đến như vậy.
Rồi mình cũng sẽ đám cưới & làm vợ. Rồi một ngày mình cũng thêm những gánh nặng lên vai. Tìm thấy hạnh phúc thật khó mà giữ được chúng lại càng khó hơn.
Vốn dĩ quay cuồng, vốn dĩ chấp nhận. Nghe âm thanh mà thấy lòng mình hạnh phúc.
Một ngày mới lại bắt đầu.
Cuộc sống là những chuỗi của sự cố gắng.

No comments: