Monday, February 22, 2010

Ý nghĩa cuộc sống là gì ?

Tự hỏi "Ý nghĩa của cuộc sống là gì ?". Người ta tồn tại trên đời này vì lẽ gì ? Hay mọi ngừơi đều có một ý nghĩa để sống, còn chính mình chỉ sinh ra - tồn tại để phá vỡ những mối quan hệ của người khác ? Mình từ nhỏ vốn luôn chen vào gia đình người khác như thế. Chưa bao giờ mình thấy ghét mình đến như thế này.
Ảo ngoài một lớp dịu dàng là cả một con rắn độc địa. Đã buông bỏ cả những luật lệ của xã hội, để nghĩ đến một người có gia đình, để ước mong một hạnh phúc nào phải của mình. Phải chăng có luật nhân quả, khi mình hiện diện ở đây ? Có phải rằng càng yêu càng hận ? Yêu một người mà lại ở bên cạnh một người khác ? Rồi có những khi thấy mình quả ngốc nghếch khi đứng trước mặt anh. Dù biết rằng thời gian không thể quay trở lại, và đây là một trong những người mình phải buông tay, chẳng vì ai cả, chỉ vì biết không có con đường đi tới nào dành cho mình. Thấy lòng đau, tấm tức, ấm ức, sợ hãi, nhớ và ngốc quá độ chừng.

No comments: