Wednesday, November 28, 2007

Giáng Sinh lại về...


Không còn bao nhiêu ngày nữa là đến Noel. Cái lạnh se se đã dần phủ trùm lên khắp phố phường. Đi ngoài đường, bất chợt bắt gặp những cửa hiệu đang gấp rút trưng bày cho Noel, lại thấy lòng rộn rã những điều không tên. Nhưng, còn đâu nữa những cảm giác ấy? Khi cái lạnh đến, bàn tay được xoa ấm bằng một bàn tay khác. Hay cùng đèo nhau trên những con đường Sài Gòn. Món quà thủy tinh nhỏ xíu gói trong lớp giấy báo nhàu nhĩ, trao vội qua tay. Ly nước uống nhanh để cùng lên xe đi, che chung một áo. Những kỉ niệm thật cay đắng, cứ hiện diện mãi trong từng bước đi. Đã xa lắm rồi những ngày xưa đó. Đã ru mình đi qua bao nhiêu mùa. Đã nhắc mình thôi đừng nhớ nữa. Mà sao, kỉ niệm cứ quay quắt không yên?
Tình yêu của tuổi trẻ, của thời sinh viên phải khác. Không có tất cả mà dường như có tất cả, khi lòng người thật sự yêu nhau. Giờ đây, dường như ta đang có mà như không. Những khi phố lên đèn, lại một mình lang thang qua bao nẻo đường xưa cũ, tìm một mùi hương, một dáng hình thân quen. Mà, người ta, chắc cũng không còn giữ lại nữa một tình yêu trẻ con, nông nổi ngày xưa. Lỗi do mình, đã yêu mà không hề nhận ra mình yêu. Một Giáng Sinh lại sẽ đi qua...

No comments: