Sunday, January 18, 2009

23 Tháng Chạp - Đưa ông Táo về Trời.

Ông sẽ kể cho mọi người trên Thiên Đình nghe những câu chuyện của Hạ giới.
Câu chuyện rằng, còn nhiều lắm những người cùng khổ dưới trần gian, xin Ông Trời hãy thương tình mà ban cho những con người nghèo khó ấy chút ánh sáng của niềm tin, lạc quan, rằng "khổ tận cam lai". Dẫu biết rằng cuộc đời là sự luân hồi, có vay có trả. Và chuyện của ngày hôm nay là cái quả của nhân từ trước. Thế nhưng, sao thấy trong lòng vẫn buồn quá, bởi cảnh đời sao mà khốn khó đến thế.
Câu chuyện rằng, cô gái đã tìm được tình yêu nhưng lại vô tình đánh rơi nó. Để bây giờ, khi mùa xuân sang, cái lạnh dần se se trên da thịt, cô lại nhớ một người. Bởi biết rằng anh đang cùng vợ sắp cưới, chuẩn bị cho một cái tết nhộn nhịp sang mùa. Cô muốn mong Thượng Đế mang đến cho Anh và gia đình anh sự sung túc, hạnh phúc, và đặc biệt, sức khỏe cho tất cả mọi người thân trong gia đình Anh.
Câu chuyện rằng, Gia đình cô cảm ơn Thượng Đế vì đã cho mọi người trong gia đình Cô sống hạnh phúc bên nhau trong một năm qua. Và cô uớc mong những tháng ngày của nhiều, rất nhiều năm sắp tới, mọi người vẫn bên nhau hạnh phúc như thế. Cầu cho mọi người trong gia đình sức khỏe, bình an, và luôn còn chuẩn bị cơm mỗi sáng trao tay cho cô...
Câu chuyện rằng, Cô mong ước mẹ sẽ về và sống chung cùng Cô. Cô sợ mẹ ở xa cô và rồi một ngày mẹ bỏ cô đi. Vì thế, cô mong mẹ về, càng sớm càng tốt. Sự xa cách làm cho cô sợ hãi. Cô ước mong năm mới đến, mẹ cô sẽ có thật nhiều, thật nhiều sức khỏe, và không còn phải lo nghĩ nhiều cho cô như trước. Cô muốn mẹ ở nhà và vui chơi, thư giãn, đi du lịch cho thoải mái.
Câu chuyện rằng, Cô mong cho Ba sẽ hạnh phúc bên gia đình của ba. Không cắn đắng, không gây nhau nữa. Và Ba sẽ có nhiều sức khỏe khi năm mới sang.
Câu chuyện rằng, Cô mong Anh và Cô sẽ vượt qua được những chông gai của cuộc sống. Anh sẽ có nhiều, thật nhiều sức khỏe. Anh sẽ tìm được một công việc ổn định, để anh không còn phải lo lắng nhiều nữa. Anh sẽ tìm thấy được vị trí đất tốt, để mua nhà, an cư và 2 người sẽ mãi hạnh phúc. Cô trân trọng giây phút bên Anh.

23/12/2008 AL

No comments: