Wednesday, May 14, 2008

Những cuộc tình vỡ.

Người bạn cùng phòng gửi đường link cho xem blog của người bạn trai đã chia tay với Chị. Hình ảnh một chàng trai gần 30t, đau khổ vì tình yêu. Anh là người mình cũng vài lần có dịp đi ăn chung. Từng hình ảnh bây giờ dần nhạt nhòa. Chị sắp lấy chồng vào tháng 5 tới. Anh thì còn lại một mình. Những tình cảm không đầu, không cuối cứ đến tự nhiên trong cuộc sống, như hơi thở. Ừ, thì yêu nhau ngày hôm nay, ngày mai chưa hẳn đã còn yêu. Còn yêu, chưa hẳn đã đến bên nhau. Hạnh phúc vẫn giấu mình ở đâu đó.
Là câu chuyện của người khác thôi, nhưng cũng đủ thấy lòng se lại. Cuộc sống quay nhanh. Khi yêu, người ta không còn nghĩ nhiều đến cảm giác, đam mê, mà nghĩ về những "hậu tình yêu". Những đám cưới trang hoàng rực rỡ, cô dâu lộng lẫy, chú rể khôi ngô, những ngôi nhà nhỏ chuẩn bị sẵn, những tương lai tươi đẹp đang đón chào. Đành bước qua tình yêu một thời vẫn còn là niềm đam mê mãnh liệt. Chẳng còn có thể nhìn vào mắt nhau, nắm tay nhau hạnh phúc. Cuộc sống vẫn quay. Đôi khi, thấy lòng ran rát, vì những tháng ngày tình yêu xưa cũ vẫn còn ở quanh đây.
Thì chấp nhận cuộc sống, bội bạc, toan tính thiệt hơn, vì mình cũng là một phần tử của cuộc sống mà. Thì tự ru mình như thế, để không thấy mình đê tiện hay vị kỷ bản thân.
Đành sống không thật với lòng mình.

No comments: