Monday, May 5, 2008

Sách.

Mấy hôm nay, ở nhà đọc quyển "Kitchen", thích những quyển sách của các nhà văn Nhật. Có lẽ, phong thái văn hóa của Á Đông khá tương đồng nên những quyển sách này, luôn cho cơ hội một đôi lần nhìn thấy chính mình trong đó. Thấy tình yêu của những người trẻ tuổi, tham vọng cống hiến, những bướng bỉnh, gay gắt khi đối diện với những ý nghĩ đối lập với mình. Những người trẻ sống nhanh.
Hôm qua, là những ngày nước mắt, buồn chán. Vội mua một quyển sách "Thiền - đối thoại nội tại", với những câu từ, có thể không được hiểu rõ lắm, nhưng mỗi lần mở sách ra đọc, lại thấy vui vui, vì có cơ hội nhìn những con chữ, nghiền ngẫm những triết lý trong chính quyển sách. Và, thêm sức mạnh để đón đầu với cuộc đời.
"Rừng Nauy" - tìm thấy mình trong hình hài của nhân vật chính. Chung thủy, ngạo nghễ, lãng mạn mà không thực! Cứ loay hoay tìm kiếm chính mình trong cuộc sống thực tại mà chưa có lối ra.
Rời xa những cuốn sách. Lại thấy mình không có điều kiện hiển hiện hơn nữa. Thấy cũng vui vui.

No comments: